Trang chủ Đăng nhập Check mail
  New
 Tài liệu y học
   EMERGENCY MEDICINE
   A-Z Emergency Radiology
 Tin Y Khoa do PKB Bs Phúc biên soạn
   WHO cảnh báo về chứng bệnh giống bệnh SARS
   Tăng viện phí tại cơ sở y tế nhà nước từ 02/2012

  Album Hình Ảnh
 NOEL 2012

   
  Tin Y Khoa do PKB Bs Phúc biên soạn
Vui buồn 115 - (Bài 2): Khi bác sĩ... trở thành nạn nhân!
(Nhóm cấp cứu ngoại viện cùng người nhà chuyển bệnh nhân lên xe. (Ảnh: Trần Ngọc))

Phải đối mặt với thái độ gay gắt và khiếm nhã. Còn chuyện bị hăm đánh, dọa kiện cáo xảy ra như cơm bữa.
>> Chạy đua với thần chết
Gặp nhiều chuyện oái oăm nhưng bao giờ bác sĩ và điều dưỡng vẫn phải bình tĩnh, tận tình cứu người trước rồi giải thích với gia đình bệnh nhân sau.


...::Chi tiết::...

Chiến thắng của ông Obama, ý nghĩa của nó đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe Mỹ.
(Barack Obama)

Kết quả bầu cử Mỹ vào thứ 3 ngày 05 tháng 11 năm 2008 với chiến thắng thuộc về Sen Obama đến từ Đảng dân chủ. Đối với hệ thống y tế Mỹ sẽ có sự cải tổ ở vài cấp bậc trong tương lai. Sự cải tổ này sẽ rộng lớn như thế nào và khi nào thì nó diển ra là những câu hỏi được mong đợi.


...::Chi tiết::...

Tổng Quan Về Kỹ Thuật Y Sinh

Y học hiện đại đòi hỏi không chỉ các Bác sĩ tham gia vào việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân mà bên cạnh đó các kỹ sư y sinh học là nhân tố ngày càng quan trọng hỗ trợ rất hiệu quả cho các Bs lâm sàng cũng như các nghiên cứu y học. Bài viết  sau đây, chúng tôi xin nhắc đến 1 khái niệm gọi là BME (BioMedical Engineering), Kỹ sư y sinh học, đây là 1 ngành học kéo dài 4 năm, hiện tại ở VN chỉ có một số trường đào tạo có thể kể đến như: ĐH Bách Khoa Tp HCM và ĐH BK Hà Nội.


...::Chi tiết::...

Các bệnh viêm mũi thường gặp

Mũi là cửa ngõ của đường hô hấp, có chức năng sinh lý rất quan trọng là làm ấm, làm ẩm và lọc sạch không khí để thở. Ngoài ra mũi còn đảm nhận chức năng khứu giác (ngửi) và đóng vai trò như một hòm cộng minh, cộng hưởng trong phát âm. Khi nghiên cứu về chức năng của mũi, người ta còn thấy mũi có globuline iga bảo vệ niêm mạc mũi. Như vậy, khi mũi bị viêm, tất cả các chức năng sinh lý trên đều ít nhiều bị ảnh hưởng, không có lợi cho sức khỏe con người.


...::Chi tiết::...

Mưa lớn ở Hà Nội các ngày qua ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống, trong đó có sức khỏe
(Trận mưa "thế kỷ")

Bắt đầu từ chiều ngày thứ 5, 30/10/2008, ở Hà Nội, cơn mưa nặng hạt và liên tục kéo dài đến tận sáng nay thứ 7. Mưa vẫn còn đang tiếp tục, đã có ý kiến xem đây là trận mưa thế kỷ. Ngoài những ảnh hưởng sâu sắc đến các sinh hoạt thường ngày của người dân, trận mưa này còn tác động xấu đến sức khỏe của người dân.


...::Chi tiết::...

Nguy cơ từ trà sữa trân châu
(Trà sữa trân châu )

Thời gian gần đây, trà sữa trân châu bỗng trở thành thức uống “ruột” của đông đảo giới trẻ. Các quán trà sữa trân châu đang mọc lên như nấm. Từ xe nước di động đến các quán bình dân và cao cấp, có thương hiệu cũng trở thành nơi tiêu thụ trà sữa với giá từ 4-5 ngàn đồng cho tới 15-20 ngàn đồng một ly. Chỉ có điều, nguyên liệu bột sữa dùng để chế biến chủ yếu được nhập từ Trung Quốc có chất lượng như thế nào thì gần như không một vị khách nào biết đến!


...::Chi tiết::...

Trang :
Chữ Nhẫn
  Hình ảnh
   PHÒNG KHÁM BỆNH BÁC SĨ PHÚC - All Rights Reserved
   Ðịa chỉ: Số 02-Hùng Vương-Phường 2-Tp Cao Lãnh-T. Đồng Tháp
   Điện Thoại: 067.3851720  Fax: 067.3857346 - Di động: 0975.340.586  
  Designed by Tay A Co.,Ltd & drtrantanhieu   
Từ thứ 2 đến thứ 6: Sáng từ 5h30 đến 8h. Trưa từ 10h đến 13h30. Chiều từ 15h00 đến 19h30. Thứ 7 và Chủ nhật: Sáng từ 5h30 đến 13h30. Chiều từ 15h00 đến 19h30. Các ngày Lễ, Tết làm việc như thường lệ.